Tin Mới

[5]

Xử Lý Khi Bị Điện Giật, Gặp Người Bị Điện Giật Phải Làm Gì?

  1. Image titled Prevent Electrical Shock Step 20
    1
    Trang bị bình chữa cháy tiện dụng. Giữ một bình chữa cháy tiện dụng. Giữ một bình cứu hỏa đã sẵn sàng để đi vào khu vực nơi bạn làm việc với các thiết bị điện. Bình chữa cháy để sử dụng trên lửa điện sẽ có một "C", "BC," hoặc "ABC" trên nhãn.
  2. Image titled Prevent Electrical Shock Step 21
    2
    Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Điện giật luôn luôn là một nguy cơ khi điện được sử dụng. Nếu điện giật xảy ra, điều quan trọng để chuẩn bị sẵn sàng để xử lý khi bị điện giật một cách an toàn.
  3. Image titled Prevent Electrical Shock Step 22
    3
    Gọi điện dịch vụ khẩn cấp để được giúp đỡ. Gặp người bị điện giật trong trường hợp khẩn cấp gọi điện dịch vụ khẩn cấp luôn luôn cần thiết. Không được tự ý xử lý nạn nhân của mình khi có một cú sốc điện đã xảy ra.
  4. Image titled Prevent Electrical Shock Step 23
    4
    Đừng chạm vào nạn nhân bị điện giật với đôi tay, chân trần. Nạn nhân sốc điện thường không giữ điện trong cơ thể của họ lâu. Tuy nhiên, bạn luôn phải thận trọng, vì các nạn nhân có khả năng vẫn còn dẫn điện. Sử dụng một rào cản không dẫn điện như găng tay cao su nếu có thể trước khi chạm hoặc di chuyển nạn nhân.
  5. Image titled Prevent Electrical Shock Step 24
    5
    Tắt nguồn điện nếu có thể. Nếu bạn có thể làm như vậy mà không bị giật mình, hãy cố gắng tắt điện. Nếu điều này là không thể, di chuyển nạn nhân ra khỏi nguồn điện khi đã trang bị vật liệu không dẫn điện giống như một mảnh gỗ khô, đeo gang tay cao su và đi dép cao su.
    • Bạn chỉ nên cố gắng để di chuyển một nạn nhân bị điện giật nếu người đó là trong tình trạng nguy hiểm.
  6. Image titled Prevent Electrical Shock Step 25
    6
    Kiểm tra xem nạn nhân còn thở không. Một khi bạn chắc chắn nạn nhân không còn dẫn điện, kiểm tra xem nếu người đó còn thở không. Nếu nạn nhân không thở, bắt đầu cấp cứu hồi sức trong khi chờ các dịch vụ y tế khẩn cấp đến.
    • Quy tắc an toàn của OSHA, kể từ khi bị điện giật, bạn có khoảng 4 phút giúp đỡ cho một nạn nhân bị điện giật, do đó hãy di chuyển một cách nhanh chóng.
  7. Image titled Prevent Electrical Shock Step 26
    7
    Đợi sự giúp đỡ của y tế. Hãy bình tĩnh, giữ cho các nạn nhân nằm ngang, với hai chân hơi cao và chờ trợ giúp y tế đến. Một khi có người trợ giúp đến, hãy đứng sang 1 bên. Nếu họ yêu cầu sự trợ giúp nào, hãy làm theo hướng dẫn của họ.
Xử Lý Khi Bị Điện Giật, Gặp Người Bị Điện Giật Phải Làm Gì? Xử Lý Khi Bị Điện Giật, Gặp Người Bị Điện Giật Phải Làm Gì? Reviewed by Đinh Văn Ninh on 1:48:00 AM Rating: 5

No comments: