Tin Mới

[5]

Cách Cứu Người Bị Điện Giật Sau Khi Cách Ly Họ Khỏi Nguồn Điện

  1. Sau khi đã cách ly nạn nhân bị điện giật khỏi nguồn điện bằng các cách khác nhau như ngắt nguồn điện, sử dụng trang gang tay cao su, đi giày cao su kéo nạn nhân ra tách khỏi nguồn điện, dùng vật không dẫn điện gạt dây điện ra khỏi người nạn nhân,... Nhớ là gọi cấp cứu trước càng sơm càng tốt nhé! Trong lúc chờ đợi đội cấp hãy tiến hành hỗ trợ nạn nhân theo các bước sau:
  2. Image titled Treat a Victim of Electrical Shock Step 5
    1
    Đặt nạn nhân nằm ở tư thế hồi phục. Đây là bước rất quan trọng trong việc cứu người bị điện giật. Đặt nạn nhân bị điện giật trong tư thế hồi phục để nạn nhân dễ thở nhất có thể. Thực hiện theo các bước sau để đặt đúng các nạn nhân ở tư thế hồi phục:

    • Đặt cánh tay ở gần bạn nhất tại một góc bên phải với cơ thể của mình
    • Đặt tay khác dưới bên đầu cô. Sự trở lại của bàn tay phải chạm vào má.
    • Gập đầu gối xa nhất ở góc bên phải.
    • Cuộn nạn nhân trên mặt. Cánh tay hàng đầu sẽ hỗ trợ đầu.
    • Nâng cằm của nạn nhân và kiểm tra đường thở.
    • Ở lại với các nạn nhân và theo dõi hơi thở của họ. Khi ở vị trí phục hồi, không di chuyển nạn nhân, vì điều này có thể gây tổn thương thêm.
  3. Image titled Treat a Victim of Electrical Shock Step 6
    2
    Che nạn nhân trong một tấm chăn và chờ đợi. Tiếp theo, hãy cứu người bị điện giật bằng cách che các nạn nhân trong một tấm chăn và chờ đợi. Các nạn nhân sẽ nhanh chóng hạ nhiệt. Bạn nên cố gắng để quấn mình trong chăn nhiệt để giữ nhiệt độ cơ thể quy định. Chờ cho các dịch vụ khẩn cấp với các nạn nhân.
    • Không che cơ thể nếu có những vết thương lớn hoặc bỏng không được điều trị.
    • Hãy nhẹ nhàng khi bạn đặt tấm mền qua chúng.
    • Khi các dịch vụ khẩn cấp đến nơi, cung cấp cho họ những gì chi tiết bạn có để có thể cứu người bị điện giật một cách thuận lợi nhất. Giải thích một cách nhanh chóng các nguồn của sự nguy hiểm. Thông báo cho họ về bất kỳ vết thương mà bạn đã chú ý trong thời gian xảy ra tai nạn. Đừng cố gắng can thiệp một khi họ đi qua.
  4. Image titled Treat a Victim of Electrical Shock Step 7
    3
    Cố gắng nói chuyện với nạn nhân. Hãy thử nói chuyện với nạn nhân để tìm hiểu thêm về tình trạng của mình. Bạn sẽ có thể giúp đỡ, cứu người bị điện giật tốt hơn bằng cách học hỏi nhiều như bạn có thể. Hãy chú ý cẩn thận đến bất kỳ phản ứng và sẵn sàng để chuyển đến các dịch vụ khẩn cấp khi họ đến nơi. 
    • Xác định bản thân và yêu cầu nạn nhân những gì đã xảy ra. Hỏi xem nạn nhân có khó thở và nếu cô ấy đang trải qua bất kỳ đau đớn.
    • Hỏi vị trí nguồn của nỗi đau đang nằm. Điều này có thể xác định bất kỳ vết thương hoặc vết bỏng.
    • Nếu nạn nhân bất tỉnh, kiểm tra đường thở và lắng nghe hơi thở.
  5. Image titled Treat a Victim of Electrical Shock Step 8
    4
    Kiểm tra cơ thể của nạn nhân. Kiểm tra cơ thể. Để có cách cứu người bị điện giật phù hợp nhất, hãy kiểm tra cơ thể của nạn nhân bắt đầu từ đầu và di chuyển xuống cổ, ngực, cánh tay, bụng và chân. Tìm bất kỳ vết bỏng hoặc chấn thương khác là nhận ra ngay. Báo cáo chấn thương để đáp ứng khẩn cấp khi họ đến nơi.
    • Không được sử dụng hoặc di chuyển bất kỳ vùng đau hoặc bị thương và không chạm vào bất kỳ vết bỏng. Di chuyển các nạn nhân có thể gây ra tổn thương thêm.
  6. Image titled Treat a Victim of Electrical Shock Step 9
    5
    Kiểm soát sự chảy máu của nạn nhân. Cứu người bị điện giật kiểm soát sự chảy máu nào. Nếu nạn nhân bị chảy máu, cố gắng để ngăn chặn hoặc mất máu chậm. Sử dụng một miếng vải sạch để gây áp lực trực tiếp. Tiếp tục nhấn cho đến khi ngưng chảy máu.
    • Không tháo vải nếu thấm đẫm máu, thêm nhiều lớp với nó.
    • Nâng chân tay chảy máu cao hơn so với trung tâm. Không di chuyển chân tay nếu bạn nghi ngờ gãy xương.
    • Một khi máu ngừng chảy, quấn vải trong một băng để bảo đảm nó tại chỗ.
    • Chờ cho các dịch vụ khẩn cấp tới cứu người bị điện giật đó và thông báo cho họ về những chấn thương và những gì bạn đã thực hiện để xử lý nó.
  7. Image titled Treat a Victim of Electrical Shock Step 10
    6
    Hãy tiếp tục gói điện lại cho dịch vụ khẩn cấp nếu tình trạng nạn nhân bị xấu đi. Hãy gọi dịch vụ khẩn cấp trở lại nếu tình trạng nạn nhân xấu đi. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ thay đổi trong tình trạng của nạn nhân hoặc nếu bạn phát hiện bất kỳ vết thương mới, hãy gọi dịch vụ khẩn cấp một lần nữa để được hướng dẫn thêm. Giữ các dịch vụ khẩn cấp đến ngày sẽ giúp họ đáp ứng tốt hơn. 

    • Nếu tình trạng bệnh nặng hơn, các nhà điều hành có thể ưu tiên cho tình hình của bạn.
    • Nếu nạn nhân ngừng thở, đội cấp cứu có thể hướng dẫn cho bạn biết cách thực hiện hô hấp nhân tạo để cứu người bị điện giật. Đừng hoảng sợ, hãy làm theo các chỉ dẫn bạn có.
Cách Cứu Người Bị Điện Giật Sau Khi Cách Ly Họ Khỏi Nguồn Điện Cách Cứu Người Bị Điện Giật Sau Khi Cách Ly Họ Khỏi Nguồn Điện Reviewed by Đinh Văn Ninh on 3:36:00 AM Rating: 5

No comments: