Tin Mới

[5]

Biện Pháp Phòng Tránh Bị Điện Giật An Toàn Tại Nhà

Sự nguy hiểm vốn có của điện giật là không phải chuyện đùa, vì nó thường dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và thậm chí có thể gây tử vong. Tuy nhiên, có một số biện pháp an toàn phòng tránh bị điện giật bạn có thể sử dụng để làm giảm đáng kể nguy cơ điện giật, dù ở nhà, ở văn phòng làm việc hay trong các hoạt động ngoài trời. Giáo dục chính mình về việc tránh bị điện giật có thể giúp bạn an toàn và ngăn ngừa một tai nạn nguy hiểm.

  1. Image titled Prevent Electrical Shock Step 1
    1
    Tìm hiểu về điện. Kiến thức là sức mạnh, là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn một tình huống nguy hiểm, giúp hiểu được nguyên nhân gây ra điện giật từ đó có những hành động phòng tránh bị điện giật ngay tại nhà. Đọc sách, báo, các trang web và blog về các biện pháp an toàn điện khi dùng và làm việc với điện.
    • Về cơ bản, điện tự nhiên sẽ cố gắng để truyền vào đất hoặc mặt đất thông qua bất kỳ vật liệu đó có thể dẫn điện tốt. 
    • Một số hợp chất như gỗ và kính, là chất dẫn điện kém. Các vật liệu khác như nước biển và nhiều kim loại dẫn điện rất tốt. Cơ thể con người có thể dẫn điện, truyền điện chủ yếu là do lượng muối và nước  trong cơ thể. Sẽ có một cú sốc điện xảy ra khi dòng điện chạy qua các bộ phận của cơ thể hay còn gọi là bị điện giật.
    • Điều này xảy ra thường xuyên nhất khi một nguồn trực tiếp của điện được tiếp xúc với người sử dụng thiết bị điện, ổ cắm hay dây điện. Dòng điện cũng có thể truyền qua người qua môi trường thứ 3 có khả năng dẫn điện ví dụ như nước, một hồ nước hay 1 cực kim loại,... 
    • Để tìm hiểu thêm về điện và các nguyên nhân gây ra điện giật, hãy đọc về kiến thức về điện hoặc hỏi một thợ điện tin cậy.
  2. Image titled Prevent Electrical Shock Step 2
    2
    Không tự ý sửa chữa điện để phòng tránh bị điện giật. Có một số vấn đề về điện đơn giản xung quanh ngôi nhà mà bạn có thể tự xử lý được. Tuy nhiên, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể gặp vấn đề lớn, nghiêm trọng về điện, tốt nhất bạn nên thuê một thợ điện chuyên nghiệp. Có thể là tốn tiền tính ra nó vẫn là rẻ hơn so với việc phải tốn thời gian, tiền bạc ở bệnh viện hay nghiêm trọng hơn là gây nguy hiểm đến tính mạng con người.
    • Có hai loại thợ điện bạn có thể thuê, "thầy" thợ điện và "thợ" thợ điện. Cả hai loại này thường được cấp phép của nhà nước. Thầy thợ điện nói chung sở hữu doanh nghiệp và có thể sử dụng thợ điện được cấp phép khác và người giúp việc hoặc học nghề, trong khi thợ điện thợ có thể làm việc cho một thầy thợ điện hoặc tự tạo việc làm và thuê một người giúp việc hay học việc. 
  3. Image titled Prevent Electrical Shock Step 3
    3
    Nắm được vị trí các bộ phận đóng ngắt mạch để đóng ngắt mạch ngay khi cần thiết, giúp phòng tránh bị điện giật. Các mặt hàng và các thiết bị trong gia đình bạn đều có những yêu cầu điện riêng. Bạn cần nắm được vị trí các bộ phận ngắt mạch, cầu chì và thậm chí cả bóng đèn trong nhà của bạn. Hãy chắc chắn để thay thế chúng khi cần thiết. Sử dụng các phần không tương thích có thể gây ra một điều kiện không an toàn, có thể dẫn đến cháy, chấn thương hoặc tử vong.
  4. Image titled Prevent Electrical Shock Step 4
    4
    Ngắt nguồn điện trước khi sửa chữa để phòng tránh bị điện giật. Bước đầu tiên mà bạn cần phải ngắt nguồn điện trước khi cố gắng sửa chữa bất kỳ vấn đề điện trong nhà của bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng, ngay cả khi bạn thực hiện một sai lầm, bạn sẽ không bị điện giật.
    • Sẽ có một bảng nguồn điện chính ở đâu đó trong nhà của bạn. Bảng điều khiển này có một công tắc bật / tắt nguồn điện đơn giản cho phép bạn cắt dòng điện cho toàn bộ ngôi nhà của bạn. Đảm bảo rằng nút trên bảng điều khiển này để chế độ "tắt" trước khi tiến hành bất kỳ sửa chữa nào. 
  5. Image titled Prevent Electrical Shock Step 5
    5
    Che kín các ổ cắm giúp phòng tránh bị điện giật cho trẻ em. Che ổ cắm rất quan trọng, giúp ngăn ngừa tiếp xúc ngẫu nhiên đối với dòng điện. Nếu bạn sống với con nhỏ, hãy sử dụng phích cắm, ổ cắm được chen kín, tránh để trẻ nghịch ngợm, tò mò rất nguy hiểm.
  6. Image titled Prevent Electrical Shock Step 6
    6
    Tránh những sai lầm phổ biến về điện để phòng tránh bị điện giật. Có một số ít các sai lầm phổ biến cho người dân khi cố gắng để làm cho sửa chữa điện trong nhà của họ. Bạn cần phải nhận thức được những sai lầm và đưa tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để tránh chúng. Một số điều cần tránh là: Tránh chạm vào một dây trần có thể sẽ được tiến hành hiện nay.
    • Tránh quá tải dải điện và các vật chứa khác với nhiều phích cắm. Chỉ sử dụng hai ổ cắm mỗi ổ cắm làm giảm nguy cơ giật và hỏa hoạn.
    • Sử dụng phích cắm ba chấu bất cứ khi nào có thể. Cánh thứ ba, mà căn cứ dòng điện, không bao giờ nên được loại bỏ. 
    • Bao giờ cho rằng một ai đó tắt nguồn điện. Luôn luôn kiểm tra cho chính mình!
  7. Image titled Prevent Electrical Shock Step 8
    7Tránh để các thiết bị điện có thể tiếp xúc với nước. Lưu trữ và sử dụng các thiết bị điện ra khỏi nước. Điện và nước không trộn đều và các thiết bị phải luôn được giữ từ bất kỳ độ ẩm. Điều này sẽ phòng tránh bị điện giật xảy ra.
    • Không bao giờ sử dụng một thiết bị điện  khi trong bồn tắm hoặc đang sử dụng vòi hoa sen.
    • Nếu nướng bánh mỳ hoặc sử dụng thiết bị điện nào đó là gần bồn rửa nhà bếp của bạn, đừng bao giờ sử dụng nước máy cùng một lúc đó. 
    • Lưu trữ các thiết bị điện ngoài trời, cần được giữ khô.
    • Nếu một thiết bị cắm vào rơi vào nước, không cố gắng để lấy lại nó cho đến khi bạn tắt điện để mạch tương ứng. Khi tắt nguồn, bạn có thể lấy lại các thiết bị điện. Một khi nó khô và được một thợ điện kiểm tra, đảm bảo có thể sử dụng lại được mưới được sử dụng.
  8. Image titled Prevent Electrical Shock Step 9
    8Thay thế thiết bị hỏng và hao mòn. Thay thế thiết bị mòn hoặc hư hỏng. Hãy chú ý đến tình trạng của các thiết bị điện của bạn, và duy trì thường xuyên để phòng tránh bị điện giật. Một số dấu hiệu cho thấy một nhu cầu để sửa chữa là: 
    • Phát ra tia lửa
    • Bị điện giật mức độ nhẹ
    • Dây bị sờn hoặc bị hư hỏng
    • Các ổ cắm điện bị nóng
    • Tái phát ngắn mạch
    • Đây chỉ là một vài dấu hiệu hao mòn. Nếu phát hiện bất dấu hiệu, hay mùi lạ liên quan đến điện, hãy liên hệ với một thợ điện được đảm bảo an toàn.
  9. Image titled Prevent Electrical Shock Step 10
    9
    Bật nguồn điện sau khi đã chắc chắc sửa chữa xong. Một khi bạn đã thực hiện những sửa chữa cần thiết và đã sẵn sàng để thử nghiệm thiết bị cố định, hãy bật công tắc nguồn trên bảng điều khiển chính của bạn.
    • Bạn có thể cần phải thiết lập lại bộ phận ngắt mạch để đảm bảo nó hoạt động tốt, yên tâm đã tắt được nguồn điện khi ngắt mạch để phòng tránh bị điện giật. 
Biện Pháp Phòng Tránh Bị Điện Giật An Toàn Tại Nhà Biện Pháp Phòng Tránh Bị Điện Giật An Toàn Tại Nhà Reviewed by Đinh Văn Ninh on 9:34:00 PM Rating: 5

No comments: