Tin Mới

[5]

Làm Thế Nào Để Phòng Cháy Trong Sử Dụng Điện


Cháy điện là một trong những nguyên nhân hàng đầu của các vụ cháy nhà và có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho nhà hoặc văn phòng của bạn.
Cháy điện cũng có thể gây tổn hại cho những người thân yêu của bạn và có thể gây nguy cơ chấ thương cho những người khác. Bạn có thể ngăn cháy điện bằng cách đảm bảo phích cắm điện và dây an toàn để sử dụng. Bạn cũng nên sử dụng thiết bị điện đúng cách và duy trì hệ thống điện trong nhà hoặc văn phòng của bạn.


Phòng cháy trong sử dụng điện

Sử dụng ổ cắm, dây điện an toàn để phòng cháy trong sử dụng điện

  1. Hãy chắc chắn rằng tất cả các thiết bị điện được trang bị chặt vào tường.
Image titled Prevent Electrical Fires Step 2
  • Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra tất cả các ổ cắm điện trong nhà hoặc của hàng của bạn và chắc chắn rằng chúng đã được gắn chặt vào tường. Phích cắm lỏng có thể sẽ là nguyên nhân gây lên những đám cháy nguy hiểm.
  • Nếu có phần tường ở nhà hoặc của hàng bị hỏng, hãy xử lý hoặc thay thế bằng bức tường chắn khác
  1. Hãy sử dụng thiết bị điện, dây diện có vỏ bảo vệ, đặc biệt là nếu bạn có con trẻ. Điều này sẽ ngăn ngừa điện giật và các thương tích có thể gây ra từ điện.
  2. Không làm xáo trộn phích cắm điện. Bạn đừng bao giờ cố gắng uốn cong hay xoắn ngạnh trên phích cắm, vì điều này có thể dẫn đến một mối nguy về điện.
  3. Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ ép buộc phích cắm vào ổ cắm.

    Image titled Prevent Electrical Fires Step 11






    5. Sử dụng bảo vệ ổ cắm cho  nhiều phích cắm. Việc sử dụng quá tải lối dẫn điện với quá nhiều phích cắm có thể gây ra ngọn lửa điện. Thay vào đó, mua một số ổn áp bảo vệ hoặc thanh điện và đặt chúng trong các cửa hàng điện trong nhà bạn. Sau đó bạn nên cắm không quá 1-3 phích cắm sử dụng nguồn điện lớn tại một ổ cắm.
  1. Thiết bị bảo vệ sẽ  đóng ngắt điện tự động sẽ khi hiện tượng quá tải xảy ra, giúp ngăn chặn ngọn lửa điện và phòng cháy trong sử dụng điện.

  1. Image titled Prevent Electrical Fires Step 12
  2. Sử dụng điện gia dụng và thiết bị điện an toàn

1.       Thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 
  • Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất khi sử dụng bất kỳ thiết bị gia dụng hoặc các thiết bị điện nào. Không sử dụng các sản phẩm theo nhiều cách mà không được khuyến cáo của nhà sản xuất. 
  • Bạn cũng nên đừng bao giờ sử dụng các thiết bị điện bị khiếm khuyết hoặc bị lỗi trong nhà, trong cửa hàng hoặc văn phòng của bạn.  
  1. Ngắt kết nối khi không sử dụng thiết bị điện nhỏ phòng cháy trong sử dụng điện
  • Bạn nên cố gắng để có được vào các thói quen ngắt kết nối các thiết bị nhỏ như ấm, lò nướng bánh, và máy sấy tóc dùng điện sau khi bạn đã sử dụng chúng xong. Bằng cách này, bạn tiết kiệm điện và bạn giảm nguy cơ cháy nổ do các thiết bị.
  • Bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn rút phích cắm tất cả các thiết bị trước khi bạn lau chùi và vệ sinh chúng. Đừng để nước có thể tiếp xúc với các thiết bị khi đang sử dụng điện. 
  1. Kiểm tra xem các bóng đèn được vặn đúng mức chưa để phòng cháy trong sử dụng điện.
  • Bóng đèn được vặn không đúng mức có thể dẫn đến quá nóng, sau đó có thể dẫn đến chập cháy điện.
  • Không sử dụng bóng đèn có một công suất cao hơn so với khuyến cáo trên các vật cố định ánh sáng. Đây là một mối nguy về điện. 

Kiểm tra các bộ phận điện, chú ý các dấu hiệu báo lỗi điện


1.       Hãy chú ý đến những dấu hiệu cảnh báo của hệ thống dây điện bị lỗi. 
  • Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra tất cả các ổ cắm điện trong nhà hoặc của hàng của bạn và chắc chắn rằng chúng đã được gắn chặt vào tường. Phích cắm lỏng có thể sẽ là nguyên nhân gây lên những đám cháy nguy hiểm.
  • Nếu có phần tường ở nhà hoặc của hàng bị hỏng, hãy xử lý hoặc thay thế bằng bức tường chắn khác.
  • Ngôi nhà và căn hộ lớn tuổi có nguy cơ cao hơn của hệ thống dây điện bị lỗi. Chính vì vậy, khi thấy bất kỳ dấu hiệu cảnh báo của hệ thống dây điện bị lỗi trong không gian của bạn, hãy chắc chắn rằng hệ thống dây điện được kiểm tra càng sớm càng tốt giúp phòng cháy trong sử dụng điện và các thiết bị điện.
  • Có một số dấu hiệu cảnh báo bao gồm:
-          Nhấp nháy bóng đèn và đèn mờ khi bạn sử dụng các thiết bị nhất định.
-          Khi chạm vào công tắc đèn thấy nóng
-          Khi bạn cố gắng cắm thấy xuất hiện tia lửa điện
-          Xuất hiện âm thanh ù, kêu, hoặc rít
-          Bộ phận ngắt mạch và cầu chì gặp vấn đề liên tục
-          Khi chạm vào dây điện và hộp cầu chì thấy nóng
2.       Thuê thợ điện kiểm tra các bộ phận điện
  • Người thợ điện nên kiểm tra các bộ phận ngắt mạch và cầu chì
  • Người thợ điện cũng nên kiểm tra xem có bất kỳ dây lỏng hay đèn bị lỏng không. Họ sẽ thay thế các hệ thống dây điện bị hỏng hoặc bị lỗi trong không gian để phòng cháy trong sử dụng điện
  • Người thợ điện cũng có thể khuyên bạn nên tăng năng lực dịch vụ điện của không gian của bạn. Bạn có thể cần phải nâng cao năng lực dịch vụ điện để theo kịp với một số lượng thiết bị chiếu sáng, đồ gia dụng và điện tử trong không gian của bạn.  
3.       Cập nhật hệ thống điện mười năm
  • Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra tất cả các ổ cắm điện trong nhà hoặc của hàng của bạn và chắc chắn rằng chúng đã được gắn chặt vào tường. Phích cắm lỏng có thể sẽ là nguyên nhân gây lên những đám cháy nguy hiểm.
Image titled Prevent Electrical Fires Step 13

  • Nếu có phần tường ở nhà hoặc của hàng bị hỏng, hãy xử lý hoặc thay thế bằng bức tường chắn khác
  • Bạn nên chắc chắn rằng hệ thống dây điện trong không gian của bạn được cập nhật ít nhất mười năm 1 lần để ngăn chặn bất kỳ mối nguy hiểm cháy điện nào.
  • Bạn cũng nên chắc chắn rằng báo động khói trong nhà của bạn được thay thế mỗi mười năm. Kiểm tra ngày sản xuất trên báo động khói để xác nhận thay thế khi được 10 năm tuổi, giúp phòng cháy trong sử dụng điện.
Làm Thế Nào Để Phòng Cháy Trong Sử Dụng Điện Làm Thế Nào Để Phòng Cháy Trong Sử Dụng Điện Reviewed by Đinh Văn Ninh on 3:41:00 AM Rating: 5

No comments: