Tin Mới

[5]

Hệ thống điện trong các tòa nhà


Bài viết này bao gồm các hệ thống phân phối điện trong các tòa nhà ở một mức độ rất cơ bản. Chúng tôi sẽ thảo luận về các nguyên tắc chung cho cách điện được chuyển từ các dòng tiện ích để một cửa hàng tiện lợi trong một căn phòng. Các thành phần hệ thống khác nhau tùy thuộc vào kích thước của tòa nhà vì vậy chúng tôi sẽ giải quyết các hệ thống cho các tòa nhà lớn và nhỏ.

Điện từ Công ty Điện lực

Công ty điện lực truyền tải điện năng từ nhà máy điện hiệu quả nhất ở điện áp rất cao. Tại Hoa Kỳ, các công ty điện cung cấp điện cho tòa nhà trung bình hoặc lớn tại 13.800 volt (13.8kV). Đối với các tòa nhà thương mại nhỏ hoặc khách hàng dân cư, công ty điện lực hạ thấp điện áp với một biến áp trên cột điện hoặc gắn trên mặt đất. Từ đó, điện được cung cấp qua một mét và vào trong tòa nhà.

Phân phối điện năng trong các tòa nhà nhỏ

Tòa nhà thương mại hoặc khu dân cư nhỏ có một hệ thống phân phối điện rất đơn giản. Tiện ích sẽ sở hữu các máy biến áp, mà sẽ ngồi trên một miếng đệm bên ngoài tòa nhà hoặc sẽ được gắn vào một cực hữu ích. Các biến áp làm giảm điện áp từ 13.8kV xuống 120/240 hoặc 120/208 volt và sau đó vượt qua điện cho một mét, được sở hữu bởi các tiện ích và giữ một kỷ lục tiêu thụ điện năng.

Sơ đồ phân phối điện năng trong các tòa nhà nhỏ
Sau khi rời khỏi đồng hồ, sức mạnh được truyền vào trong tòa nhà lúc này tất cả các hệ thống dây điện, bảng, và các thiết bị đều là tài sản của chủ sở hữu tòa nhà. Dây điện chuyển điện từ đồng hồ để một hội đồng quản trị bảng điều khiển, mà thường được đặt trong tầng hầm hoặc nhà để xe của một ngôi nhà. Trong các tòa nhà thương mại nhỏ, bảng điều khiển có thể được đặt trong một tủ quần áo tiện ích. Hội đồng quản trị bảng điều khiển sẽ có một máy cắt dịch vụ chính và một loạt các bộ phận ngắt mạch, điều khiển dòng điện để mạch khác nhau trong tòa nhà. Mỗi mạch chi nhánh sẽ phục vụ một thiết bị (một số thiết bị yêu cầu tải nặng), hoặc một số thiết bị như cửa hàng tiện lợi hoặc đèn.

Phân phối điện năng trong các tòa nhà lớn

Các tòa nhà lớn có một tải điện cao hơn nhiều so với các tòa nhà nhỏ; do đó, các thiết bị điện phải lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Chủ sở hữu tòa nhà lớn cũng sẽ mua điện ở điện áp cao (ở Mỹ, 13.8kV) vì nó đi kèm với một mức giá rẻ hơn. Trong trường hợp này, chủ sở hữu sẽ cung cấp và duy trì bước xuống biến áp riêng của họ, mà làm giảm điện áp đến một mức độ có thể sử dụng nhiều hơn (ở Mỹ, 480/277 volt). Biến áp này có thể được gắn trên một miếng bên ngoài tòa nhà hoặc trong một căn phòng biến áp bên trong tòa nhà.

Các điện sau đó được truyền đến thiết bị chuyển mạch. Vai trò của các thiết bị chuyển mạch là phân phối điện một cách an toàn và hiệu quả để các closets điện khác nhau trong suốt tòa nhà. Các thiết bị có nhiều tính năng an toàn bao gồm bộ phận ngắt mạch, cho phép sức mạnh để bị gián đoạn hạ lưu - điều này có thể xảy ra do một lỗi hoặc vấn đề, nhưng nó cũng có thể được thực hiện cố ý để cho phép kỹ thuật viên làm việc trên các chi nhánh cụ thể của hệ thống điện.

Cần lưu ý rằng các tòa nhà rất lớn hoặc các tòa nhà với hệ thống điện phức tạp có thể có nhiều biến, có thể ăn nhiều phần của thiết bị chuyển mạch. Chúng tôi đang giữ bài viết này đơn giản bằng cách chia sẻ các khái niệm cơ bản.

Sơ đồ phân phối điện năng trong các tòa nhà lớn
Các điện sẽ rời khỏi thiết bị chuyển mạch và đi dọc theo một tuyến trung chuyển chính hoặc xe buýt. Các xe buýt hoặc trung chuyển là một chất dẫn gauge nặng có khả năng thực hiện cao cường độ dòng điện hiện tại trong tòa nhà một cách an toàn và hiệu quả. Các xe buýt hoặc máy cấp liệu được khai thác khi cần thiết và một dây dẫn được chạy để một tủ điện, phục vụ một khu vực hoặc sàn của một tòa nhà.

Mỗi tủ điện sẽ có một biến bước xuống - ở Mỹ, điều này sẽ giảm sức mạnh từ 480/277 vôn đến 120 vôn cho các cửa hàng tiện lợi. Biến mà sẽ nuôi một bảng điều khiển chi nhánh, kiểm soát một loạt các mạch chi nhánh bao phủ một phần của tòa nhà. Mỗi mạch chi nhánh bao gồm một tập hợp các nhu cầu điện của khu vực - ví dụ: chiếu sáng, các cửa hàng tiện lợi cho một loạt các phòng, hoặc điện cho một phần của thiết bị.

2004 Masterspec Phòng

Điện: 26 00 00 
trung áp điện phân phối: 26 10 00 
điện áp thấp Điện Hộp số: 26 20 00
Hệ thống điện trong các tòa nhà Hệ thống điện trong các tòa nhà Reviewed by Đinh Văn Ninh on 3:23:00 AM Rating: 5

No comments: